26.01.2021 18:23

160 metra skip með nýj­an pramma

                      Skandi Acercy við bryggju á Eskifirði i fyrrinótt Mynd Jens Garðar Helgasson 2021

Þjón­ustu­skipið Skandi Acercy lagðist að bryggju á Eskif­irði í fyrrinótt.

Frá borði var hífður tæp­lega 20 metra prammi, sem Lax­ar ehf. hafa leigt frá Nor­egi til að sinna fóðrun í eldisk­ví­um við Gripalda í sunn­an­verðum Reyðarf­irði.

Flutn­inga­skipið er 160 metra langt, 27 metr­ar á breidd og það er búið öfl­ug­um krana og þyrlupalli.

Það var upp­haf­lega vænt­an­legt til Eskifjarðar á laug­ar­dag, en seinkaði aðeins vegna veðurs á leiðinni.

Nýi pramm­inn tek­ur um 320 tonn af fóðri og kem­ur í stað aðeins stærri pramma, Mun­ins, sem sökk við kví­arn­ar í ill­viðri aðfaranótt 10. janú­ar.

Und­an­farið hafa fjór­ir þjón­ustu­bát­ar með fóður­byss­ur sinnt fóðrun fisks­ins í 16 kví­um við Gripalda.

Þar eru nú um 3.900 tonn af fiski sem verður kom­inn í slát­ur­stærð í haust.

Jens Garðar Hegla­son, fram­kvæmda­stjóri Laxa, seg­ir að unnið sé að und­ir­bún­ingi þess að dæla um tíu þúsund lítr­um af hrá­ol­íu úr pramm­an­um.

Ekki sé end­an­lega ljóst hvenær og hvernig staðið verði að mál­um, en aðstæður þurfi að vera góðar.

Málið er unnið í sam­vinnu fyr­ir­tæk­is­ins, Fjarðabyggðar­hafna, Um­hverf­is­stofn­un­ar og trygg­inga­fé­lags Laxa. Ekki hef­ur orðið vart við olíuleka frá pramm­an­um.

Heimild 200milur /mbl.is

25.01.2021 21:52

Companyskipin mætast við Nýpuna

                   Börkur og Beitir NK Mætast við Norfjarðarnýpuna 29 júli 2012 mynd þorgeir Baldursson 

Beitir NK 123 var á útleið eftir makrillöndun og Börkur Nk 122 að koma i land með 400 tonn af makril 

eftir sólahring höfn i höfn 

                                                Börkur Nk 122 mynd þorgeir Baldursson 29 júli 2012

24.01.2021 22:45

GETUR UNNIÐ ÚR 500 TONNUM Á SÓLARHRING

 

Rússneski togarinn Vladimir Limanov er einn af stærri gerðinni. Hann er 108 metrar að lengd og 22 metra breiður.

Hann var smíðaður í Tersan skipasmíðastöðinni í Tyrklandi og afhentur á seinnihluta síðasta árs.

Skipið er hannað af norsku skipaverkfræðistöðinni Skibsteknisk og er útbúið til veiða á alaskaufsa og síld í í flottroll í Beringshafi og Okhotskhafi.

Aflinn verður unninn um borð og verða helstu afurðir hausaður og slægður fiskur, flök, ufsahrogn, surimi, fiskimjöl og lýsi.

Lestin er 4.800 rúmmetrar að stærð. Aðbúnaður um borð er afar góður og gott pláss fyrir 139 manna áshöfn.

Skipið er í eigu Russian Fisheries, sem er einn stærsti framleiðandi afurða úr alaskaufsa í heiminum.

Allur tækjabúnaður er af hæstu gæðum og hægt er að veiða og vinna úr 500 tonnum á sólarhring.

Á eftirfarandi slóð er hægt að skoða skipið frá ýmsum hliðum: https://my.matterport.com/show/?m=1Y1HYHAVRLk

Audlindin.is 

24.01.2021 21:44

Hundrað tonn i fyrstu slátrun

                                       Fiskeldiskviar i Fáskrúðfirði Mynd þorgeir Baldursson 2020

Guðmundur Gíslason, stjórnarformaður og framkvæmdastjóri Fiskeldis Austfjarða, segir eldið í Fáskrúðsfirði hafa borið góðan ávöxt.

Fyrstu löxunum úr eldiskvíum Fiskeldis Austfjarða í Fáskrúðsfirði var slátrað í síðustu viku hjá Búlandstindi á Djúpavogi . Fyrstu kvíarnar og seyðin voru sett út fyrir hálfu öðru ári.

„Það hefur verið fínn gangur á þessu,“ segir Guðmundur Gíslason, stjórnarformaður og framkvæmdastjóri Fiskeldis Austfjarða. „Eldið hefur verið farsælt og góður vöxtur.“

Guðmundur segir að þjálfaður hafi verið upp nýr hópur starfsfólks sem sér um eldið á Fagureyri við Fáskrúðsfjörð.

Alls starfa nú um hundrað manns hjá Fiskeldi Austfjarða, þar af um tuttugu manns í Fáskrúðsfirði.

„Við erum með þrautþjálfað fólk, stór tæki og öflug. Það tókst að fóðra 98 prósent af dögunum, sem er ansi góður árangur.“

Mest fer á Ameríku

Guðmundur segir að það sem slátrað sé hjá fyrirtækinu fari mestmegnis á Ameríkumarkað. Sú sala hafi gengið nokkuð vel þrátt fyrir covid-faraldurinn.

„Þetta voru um hundrað tonn í fyrstu slátrun og svo verður slátrað vikulega. Þetta verða svona 100 til 200 tonn á viku.“

Fjórtán kvíar eru í Fáskrúðsfirði og ríflega hálft annað ár er frá því seiðin voru sett út.

„Við settum út kvíar og fisk vor 2019 og erum farin að slátra þeim fiski,“ segir Guðmundur. „Það mun taka næstu mánuði að slátra.“

Í nóvember var greint frá áformum um sameiningu Fiskeldis Austfjarða og Laxa, tveggja stóru fiskeldisfyrirtækjanna á Austfjörðum,

en bæði fyrirtækin eru að meirihluta í eigu Norðmanna. Guðmundur sagðist ekkert geta sagt um þau áform að svo stöddu.

                                                        Fiskeldi i Berufirði mynd þorgeir Baldursson 2020

Norðmenn eiga meirihluta

Það er norska fyrirtækið Måsøval sem nú á meirihluta í báðum fyrirtækjunum, eftir að fyrirtækið keypti meirihluta í Fiskeldi Austfjarða seint á nýliðnu ári.

Fyrir átti fyrirtækið meirihluta í Löxum. Samstarf fyrirtækjanna hefur verið nokkuð.

             Frystihús Búlandstinds ásamt Brunnbátnum sem að flytur fiskinn til slátrunnar mynd þorgeir 2020

Þau eiga í sameiningu, ásamt fleirum, sláturhúsið Búlandstind á Djúpavogi þar sem slátrun er stunduð á eldislaxi fyrirtækjanna.

Fiskeldi Austfjarða hf. hóf starfsemi árið 2012 og hefur verið með starfsemi í Berufirði og nú einnig í Fáskrúðsfirði. Starfsleyfi kveða á um 9.800 tonna laxeldi í Berufirði og 11.000 tonn í Fáskrúðsfirði. Að auki er fyrirtækið að bíða eftir leyfi til þess að ala allt að 10.000 tonn af laxi í Seyðisfirði.

Laxar fiskeldi er síðan með sjókvíaeldi í Reyðarfirði þar sem framleiðsla er leyfð á allt að 16.000 tonnum af eldislaxi.

                                      Fiskeldiskviar i Reyðarfirði mynd þorgeir Baldursson 2020

Mikill vöxtur hefur verið í laxeldi á Austfjörðum undanfarið, rétt eins og á Vestfjörðum. Útflutningverðmæti afurða úr laxeldi hér á landi nam hátt í 30 milljörðum króna á nýliðnu ári.

Fiskifrettir.is 

myndir Þorgeir Baldursson 

23.01.2021 23:52

Janus ex Birtingur og Börkur Nk

                       Janus EX Birtingur Nk 124 og Börkur NK 122 mynd þorgeir Baldursson 23 jan 2021

                            Janus EX Birtingur Nk 124 og Börkur NK 122 mynd þorgeir Baldursson 22 jan 2021

23.01.2021 22:26

Týr Kallaður út i sjúkraflutninga til Siglufjarðar

Týr kallaður út til Siglu­fjarðar

Skipið á siglingu út Eyjafjörð.

Skipið á sigl­ingu út Eyja­fjörð. mbl.is/Þ?or­geir Bald­urs­son

Týr, varðskip Land­helg­is­gæsl­unn­ar, er á leið til Siglu­fjarðar til að sinna sjúkra­flutn­ing­um.

Áhöfn lagði af stað nú á tí­unda tím­an­um úr Eyjaf­irði en að sögn Ásgeirs Er­lends­son­ar upp­lýs­inga­full­trúa Gæsl­unn­ar er um þriggja og hálfs tíma ferð inn á Siglu­fjörð. Þar mun áhöfn sækja veik­an mann og flytja sjó­leiðina til Ak­ur­eyr­ar, en ófært er land­leiðina.

Landfestar leystar frá Akureyri í kvöld.

Land­fest­ar leyst­ar frá Ak­ur­eyri í kvöld. mbl.is/Þ?or­geir Bald­urs­son

Til taks í Eyjaf­irði

Týr hef­ur verið til taks í Eyjaf­irði síðustu daga vegna snjóflóðahættu á Norður­landi en þetta er fyrsta form­lega út­kall þess frá því það kom norður á fimmtu­dag, sam­kvæmt upp­lýs­ing­um frá Gæsl­unni.

23.01.2021 19:52

Hátt viðbúnaðarstig hjá Landhelgisgæslunni

Þór, varðskip Land­helg­is­gæsl­unn­ar, mun halda úr höfn í Reykja­vík í kvöld og er stefn­an sett vest­ur á Flat­eyri.

Þetta staðfest­ir Ásgeir Er­lends­son, upp­lýs­inga­full­trúi Land­helg­is­gæsl­unn­ar, í sam­tali við mbl.is. Skipið verður komið vest­ur í fyrra­málið.

Hættu­stigi hef­ur verið lýst yfir vegna snjóflóða á Flat­eyri og Ísaf­irði, og hafa þrjú hús á Flat­eyri verið rýmd vegna snjóflóðahættu.

Þá er hættu­stig einnig í gildi á Sigluf­irði, þar sem hluti bæj­ar­ins hef­ur verið rýmd­ur.

Annað skip Land­helg­is­gæsl­unn­ar, Týr, er til taks í Eyjaf­irði en það hélt norður á miðviku­dag í sömu er­inda­gjörðum.

Ásgeir seg­ir að skip Land­helg­is­gæsl­unn­ar geti nýst við ým­iss kon­ar verk­efni.

Um borð í skip­un­um sé áhöfn sem er sérþjálfuð til ým­issa björg­un­ar­starfa,

auk þess sem hægt sé að nýta skip­in til að flytja fólk sjó­leiðina ef land­leið reyn­ist ófær. 

                                              Einar Valsson Skipherra á Týr á brúarvængnum i dag  

                             Varðskipið Týr á Akureyri i dag Mynd þorgeir Baldursson 23 jan 2021 

                             Varðskipið Þór  við bryggju á Dalvik  19 des 2019 mynd þorgeir Baldursson  

21.01.2021 23:21

FYRSTA LOÐNAN SÍÐAN 2018

                 Polar Anaroq mynd þorgeir Baldursson 2015

Grænlenska skipið Polar Amaroq fékk 20-30 tonn af loðnu í gærkvöldi í trollhólfinu austur af landinu en það er fyrsta loðnan sem veiðist hér við land frá árinu 2018. Tekið var eitt hol í leiðindaveðri.

Heimasíða Síldarvinnslunnar ræddi við Sigurð Grétar Guðmundsson skipstjóra.

 

 

„Við prufuðum að kasta í gær rétt áður en dimmdi en veðrið var afskaplega leiðinlegt. Við leituðum síðan í nótt en það er bara ekkert veiðiveður. Við fengum um 20-30 tonn af stórri loðnu en það er töluverð áta í henni. Við munum frysta aflann um borð. Það er bullandi bræla og ég held að sé ekkert annað að gera en að leita vars,“ segir Sigurður.
Útgefinn loðnukvóti Polar Amaroq er 1155 tonn.

21.01.2021 20:53

Leiðindaveður i Eyjafirði i dag

Leiðinda veður hefur verið á norðulandi siðustu daga og mikil ofankoma i formi snjókomu tók smá myndahring 

og hérna er afraksturinn 

 

          Hauganes um kl 13 i dag Hvalaskoðunnarbátar við Bryggju mynd þorgeir Baldursson 21 jan 2021

                         Hriseyjarferjan Sævar kemur i Árskóssand um kl 14 mynd þorgeir Baldursson 21 jan 2021

                          Janus i klakaböndum á Akureyri i dag 21 jan 2021 mynd þorgeir Baldursson 

              6152 Adda EA 34 snæviþakin i Smábátahöfninni á Akureyrii dag mynd þorgeir Baldursson 21 jan 2021

                        1783  skútan Paradis i Smábátahöfninni i  dag mynd þorgeir Baldursson 21 jan 2021

 

 

19.01.2021 20:40

Samkomulag og viljayfirlýsing um kaup á björgunarskipum

Frá undirrituninni í dag. Á myndinni eru Þór Þorsteinsson, formaður Landsbjargar, Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir dómsmálaráðherra, Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra, Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, og Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra. - mynd

Ríkið mun veita Landsbjörgu allt að 450 milljóna króna framlag til kaupa á þremur björgunarskipum á árunum 2021-2023. Skrifað var undir samkomulag þess efnis í dag en þar að auki var undirrituð viljayfirlýsing um kaup á sjö skipum til viðbótar á næstu tíu árum.

Samkomulagið og viljayfirlýsingin byggjast á tillögum starfshóps um eflingu björgunarskipa Landsbjargar sem forsætisráðherra skipaði í desember 2019. Starfshópurinn var skipaður í kjölfar þess að Alþingi vísaði þingsályktunartillögu um eflingu björgunarskipaflota Landsbjargar til ríkisstjórnarinnar í maí 2019. Var forsætisráðherra falið að taka málið til skoðunar og tryggja verkefninu framgang og fjármagn.

Kaupin eru liður í því að endurnýja skipakost Landsbjargar sem er kominn til ára sinna. Markmiðið er að leggja grunn að enn öflugra starfi Landsbjargar á komandi árum, efla útkallsgetu björgunarsveita og tryggja öryggi skipa og áhafna þeirra.

Í samkomulagi um kaup á þremur björgunarskipum fyrir Landsbjörg felst að ríkið greiði helming kostnaðar fyrir hvert skip. Hámarkskostnaður við hvert skip verði ekki meiri en 300 milljónir, þannig að hlutur ríkisins gæti orðið 150 milljónir. Í fjármálaáætlun fyrir árin 2021-2025 er gert ráð fyrir 450 milljóna króna framlagi vegna þessa.

                                                                                                                            Fá Athöfninni i dag Mynd Stjórnarráðið         

19.01.2021 08:29

19.119 TONN AF LOÐNU TIL NORÐMANNA

                                 Norsk Loðnuskip við bryggju á Akureyri 2018 mynd þorgeir Baldursson 

 

Verði endanlegur loðnukvóti í ár aðeins 21.800 tonn, munu 19.119 tonn af því koma í hlut norskra skipa.

Í samræmi við Smugusamninginn um veiðar íslenskra skipa í Barentshafi ætti hlutur Norðmanna að vera 25.641 tonn, en nú er tekið tillit til þess hve lágur kvótinn er.

Heimildir Norðmanna byggjast á 5% hlutdeild úr heildarkvóta og yfirfærslu 1.679 tonna frá ESB og 6.350 tonna úr Smugusamningnum.

Samtals gefur þetta Norðmönnum 19.119 tonna kvóta nú samkvæmt heimasíðu samtaka norskra útgerðarmanna.

Vart hefur orðið mikillar loðnu fyrir austan land og standa mælingar á loðnugöngunni nú yfir. Eftir þær mælingar kemur í ljós hver hvort kvótinn verði aukinn.

Teksti audlindin.is 

Myndir Þorgeir Baldursson 

                               2265 Arnar HU 1 á togi i Barentshafi mynd þorgeir Baldursson 2018

18.01.2021 23:15

Fæðuskortur gæti verið skýringin

                                       1661 Gullver NS12  á Austfjarðamiðum  mynd þorgeir Baldursson 2020

 

Búið að vera dræmt úti fyrir Austurlandi

Fæðuskortur gæti verið skýringin

Á sama tíma og vel fiskast úti fyrir Vestfjörðum er veiðin fremur dræm úti fyrir Austurlandi og hefur verið allt frá því í haust. Steinþór Hálfdánarson, stýrimaður og afleysingarskipstjóri á Gullveri NS frá Seyðisfirði, segir að náðst hafi gott ufsaskot í Lónsdýpinu, um 40-50 tonn. Alls voru komin um 70 tonn í lest.

GUÐJÓN GUÐMUNDSSON
gugu@fiskifrettir.is

Gullver var í Lónsdýpi um 60 sjómílur út af landi þegar rætt var við Steinþór. Hann sagði að veiðarnar gengju upp og ofan en undanfarið hefði verið brælutíð.
„Við erum hérna í Lónsdýpi að leita að þorski. Það hefur ekki verið mikið af fiski. Mér finnst þetta hafa verið óvenju dapurt allt haustið og það sem af er þessu ári hérna fyrir austan og víðar. Það hefur reyndar verið ágæt veiði fyrir vestan undanfarið en við höfum ekki farið þangað. Auðvitað gætum við farið þangað og landað þá einhvers staðar annars staðar en hér heima,“ segir Steinþór.

Steinþór var áður skipstjóri á Bjart NK og síðast á Barða NK allt þar til hann var seldur til Rússlands sumarið 2017.
Veiðar gengu vel framan af síðasta ári á Gullveri og skilaði hann á land nálægt um 5.000 tonnum á árinu. Haustið var hins vegar óvenju lélegt, að sögn Steinþórs.
Vorrall í mars

„Ég held að það vanti bara æti hérna. Makríllinn kom náttúrulega ekkert hingað austur með landinu og það virðist bara skipta sköpum. Það var reyndar óvenjumikið af síld hérna fyrri hluta hausts og meðan það var veiddist ágætlega. Frá miðjum október og fram að þessu hefur þetta verið mjög tregt í þorski og lítið sést af ufsa.“
Að undanförnu hefur meðaltúrinn verið 50-70 tonn eftir um fjögurra til fimm daga túra sem Steinþór segir að sé auðvitað bara lélegt. Fram að því hafði meðaltúrinn gefið 25-30 tonn á dag.
Gullverið hefur ekki farið nema einstaka túra á vetrarvertíð fyrir sunnan land. Framundan sé vorrallið sem Gullverið tekur þátt í og fer lunginn af marsmánuði fer í það.

„Við verðum á norðaustursvæðinu og þar hefur aldrei fengist fiskur í ralli. Við erum að fá svipuð laun þannig að þetta kemur ekkert illa út fyrir okkur. Auk þess spörum við kvóta og fáum kvóta í staðinn. Rúmir 20 dagar fara í rallið þannig að með stoppum fer nánast allur marsmánuður í rallið,“ segir Steinþór.

Vantar loðnuna

Í framhaldinu verði skipið á heimamiðum en Steinþór telur þó ekki ósennilegt að eitthvað verði sótt vestur með landinu á hefðbundna vertíðarslóð. Hann vonast þó til þess að loðna gangi í suðurátt svo veiðin glæðist fyrir austan.
„Það hefur bara verið fæðuskortur hérna. Ég held að það sé meginskýringin. Það er engin spurning að það kemur fiskur á eftir loðnunni. Spurningin er bara hve mikið gengur af loðnu hingað. Um áramótin urðum við varir við lítið magn norður af Digranesflaki, Sléttugrunni og Langanesgrunni en það var sáralítið af loðnu í fiski. En það er reyndar nokkuð frá liðið. Það hefur verið fín veiði fyrir vestan frá því loðna fór að sjást en það hafði lítið sem ekkert fiskast þar frá því seinnipart sumars og fram á  haust sem er heldur óvenjulegt á þessum tíma.“

Steinþór hóf störf hjá Síldarvinnslunni árið 1969, þá 16 ára gamall. Hann hefur því séð tímana tvenna til sjós. Hann segir að stóra breytingin á þessum tíma til sjós séu samskiptin í land. Allt önnur tækni sé líka til veiða en var áður þegar menn höfðu ekki annað til að reiða sig á en einn dýptarmæli. Annað byggðist að mestu á ágiskunum og innsæi skipstjórnarmanna.

 

18.01.2021 20:37

Þokkalegt útlit á Austfjarðamiðum

                                                 2618 Jóna Eðvalds SF 200 mynd þorgeir Baldursson 

18.01.2021 20:31

Skip Brims færðu 128.000 tonn að landi í fyrra

                                               2890 Akurey Ak 10 mynd þorgeir Baldursson 

Heildarafli skipa Brims var um 11 þúsund tonnum minni afli en 2019. Heildaraflaverðmæti jókst um 525 milljónir króna milli ára.

Heildarafli skipa útgerðarfélagsins Brims var 128 þúsund tonn á árinu 2020, sem er um 11 þúsund tonnum minni afli en 2019.

Frá því segir á heimasíðu félagsins.

Afli uppsjávarskipa dróst saman um 7 þúsund tonn milli ára og munaði þar mestu um minni afla í kolmunna en árið áður. Engar loðnuveiðar voru leyfðar á árinu 2020 eða 2019.

Afli frystitogara var um svipaður og 2019.

Afli ísfiskskipa var tæplega 3 þúsund tonnum minni en 2019 aðallega vegna lokunar fiskiðjuversins við Norðurgarð, en það var lokað í um þrjá mánuði vegna endurnýjunar á vinnslubúnaði og lagfæringa á húsnæði. Með kaupunum á Kambi á síðasta ári bættist línuskipið Kristján HF 100 í flotann.

Heildaraflaverðmæti skipa félagsins var rúmlega átján milljarðar króna, og jókst um 525 milljónir króna milli ára. Hér má finna sundurliðun heildaraflans eftir skipum.

18.01.2021 11:01

Kirkella kemst ekki til veiða

                                   Kirkella H 7  á veiðum i Barentshafi mynd þorgeir Baldursson 2018 

Flaggskip breska úthafsveiðiflotans er kvótalaust eftir Brexit. Það hefur í meira en mánuð verið bundið við bryggju í Hull.

Skipið er í eigu breska fyrirtækisins UK Fisheries, sem er í eigu Samherja og hollensks útgerðarfyrirtækis.

Eitt stærsta skip breska flotans, frystitogarinn Kirkella, kemst ekki til veiða vegna þess að samningur Evrópusambandsins við Noreg um veiðarnar féll úr gildi þegar Bretland gekk úr Evrópusambandinu nú um áramótin.

„Enginn getur haft efni á því að sitja á 50 milljón punda fiskiskipi aðgerðarlausu til eilífðarnóns,“ segir Trevor Datson, talsmaður útgerðarinnar.

Kirkella er 81 metra langur frystitogari, til þess að gera splunkunýr því aðeins tvö og hálft ár er síðan það kom nýtt til Bretlands. Skipið hefur stundað úthafsveiðar á þorski og ýsu í norskri lögsögu og við Svalbarða.

„Venjulega væri skipið á siglingu inn í norska lögsögu eða til Svalbarða á þessum tíma árs, að hefja veiðar. En við erum ekki með neinn kvóta núna,“ segir Datson.

Datson sagði þríhliða viðræður milli Noregs, Bretlands og Evrópusambandsins vera að fara af stað nú í vikunni, en í kjölfar þeirra þurfi síðan að fara fram tvíhliða viðræður milli Noregs og Bretlands.

Komið í óefni

Útgerðin hefur harðlega gagnrýnt bresk stjórnvöld fyrir að sinna þessu máli ekki fyrr en í óefni var komið.

„Bresk stjórnvöld hafa lengi vitað af því að þessi staða myndi koma upp. Við höfum talað um það í meira en tvö ár.“

Hann sagðist þó ekki telja að samningsgerðin við Noreg þurfi að vera flókin.

„Það sem við erum að fara fram á er bara framhald á því fyrirkomulagi sem verið hefur í gildi. Við höldum að Norðmenn myndu taka því fagnandi að gera samning við okkur því þeir þurfa að veiða í okkar lögsögu líka.“

Hann bendir hins vegar á að allt sem tengist sjávarútvegi verði iðulega býsna flókið viðureignar þegar á reynir.

„Við höfum sagt að hvenær sem tveir sjómenn koma saman þar eru strax komnar upp fjórar ólíkar skoðanir.“

Tjón fyrir marga

Datson segir efnahagslegt tjón vera töluvert, ekki aðeins fyrir útgerðina heldur ekki síður fyrir sjómennina og fjölskyldur þeirra.

„Við erum með hundrað manna áhöfn og fólk sem reiðir sig á Kirkella um framfærslu. Við erum líka með sögu úthafsveiða sem nær aftur í aldir.“

Hann sagðist þó bjartsýnn á að bresk stjórnvöld muni á endanum koma til móts við útgerðina.

Skipstjórarnir á Kirkella eru tveir og þeir eru báðir íslenskir, enda er Kirkella gert út af breska fyrirtækinu UK Fisheries, sem er í eigu Samherja og hollenska útgerðarfyrirtækisins Parlevliet & Van der Plas.

Engir hnökrar þrátt fyrir Brexit

Þrátt fyrir útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu hafa þó engir hnökrar hafa orðið á útflutningi á íslenskum fiski til Grimsby eftir áramótin, að því er Martyn Boyer, framkvæmdastjóri fiskmarkaðarins í Grimsby (Grimsby Fish Market) segir. 

Hann telur ekki að Brexit muni breyta neinu fyrir íslenskar sjávarafurðir í Bretlandi.

„Eftir frídaga um hátíðarnar eru hlutirnir hjá okkur aftur að komast í sitt vanalega horf með íslenska fiskinn. Í vikunni fengum við mjög góðar sendingar frá Íslandi án nokkurra truflana eða vandkvæða,“ sagði Boyer í lok síðustu viku þegar Fiskifréttir höfðu samband við hann.

Hann segir Brexit vissulega vera umdeilt í breskum sjávarútvegi. Sumir fari vel út úr því en aðrir illa, og skoðanir séu þess vegna skiptar.

„Ég get bara horft á það frá okkar sjónarhóli,“ segir hann. „Þrátt fyrir útgöngubannið hér þá var salan góð í byrjun vikunnar.“

Hann minnir á að Bretar flytji inn 80 prósent af þeim fiski sem neytendur kaupa þar í landi, og 75% af því sem breskir sjómenn veiða fer í útflutning.

„Þetta þýðir að Bretland er háð innfluttum fiski! Það mun ekki breytast því breska þjóðin er vanaföst og öll erum við hrifin af fiski og frönskum. Enginn vafi leikur á því að besta hráefnið í það er íslenskur fiskur!“

Heimild Fiskfrettir.is

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 564
Gestir í dag: 15
Flettingar í gær: 1858
Gestir í gær: 51
Samtals flettingar: 1061838
Samtals gestir: 50969
Tölur uppfærðar: 22.12.2024 06:42:19
www.mbl.is